(CL&CS) – Nhắc lại những kỉ niệm lúc khởi nghiệp, anh Trần Thanh Đoàn, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Trọng Tấn vẫn nhớ như in câu chuyện một chủ hàng ở Hà Nội từ chối nhận hàng vì nhà xe quá… có tâm!

“Khách hàng thất thu – Chúng tôi thất bại”, anh Trần Thanh Đoàn, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Trọng Tấn.

Nâng hàng như nâng… trứng

“Nâng hàng như nâng trứng – Giữ hàng như giữ vàng” chính là phương châm hoạt động xuyên suốt, được anh Đoàn quán triệt cho mọi thế hệ nhân viên của công ty ngay từ ngày đầu thành lập. Nhưng cũng vì phương châm đầy trách nhiệm ấy mà anh Đoàn đã gặp không ít chuyện “dở khóc dở cười”. Trong đó, câu chuyện về một chủ hàng ở Hà Nội từ chối nhận hàng vì nhân viên nhà xe gói hàng… quá kĩ là kỉ niệm làm anh nhớ mãi.

Anh nhớ lại, vào năm 2014, công ty có nhận vận chuyển một lô hàng là các vật dụng bằng sành sứ có giá trị cao từ Bình Dương đi Hà Nội. Mặc dù, chủ hàng không yêu cầu, nhưng anh Đoàn vẫn chỉ đạo cho nhân viên mua rơm và thùng carton về gói hàng cẩn thận, phòng việc hàng vỡ, trầy xước. 

“Khi hàng ra đến nơi thì nhân viên báo về là chủ hàng không nhận vì lý do hàng không giống như hình ảnh ban đầu”, anh Đoàn kể.

Sau đó, đích thân tôi phải gọi điện giải thích cặn kẽ và cho anh em nhân viên bốc dỡ một thùng hàng ra kiểm tra thì chủ hàng mới tin tưởng và vui vẻ nhận. “Bà chủ liên tục cảm ơn và cho biết đây lần đầu tiên bà chứng kiến một công ty vận tải làm ăn có trách nhiệm như vậy!”, nhân viên có mặt hôm đó chia sẻ.

Hàng hóa được lưu kho miễn phí nếu chưa đủ số lượng.

Được biết, sau đó bà chủ “khó tính” này đã trở thành bạn hàng của Công ty Vận tải Trọng Tấn. Và cứ mỗi lần đóng hàng xong là bà lại bồi dưỡng cho anh em nhân viên ít tiền uống nước. Số tiền không nhiều, nhưng với nhân viên và cá nhân anh Đoàn thì đó chính là thành quả của sự tận tâm trong công việc đã giúp Trọng Tấn nhận được sự ghi nhận, tin tưởng của khách hàng gần xa.

“Khách hàng thất thu – Trọng Tấn thất bại”

Chia sẻ với chúng tôi, vị giám đốc trẻ tuổi của Công ty Vận tải Trọng Tấn cho biết, là một doanh nghiệp vận chuyển nên việc đảm bảo hàng hóa đến nơi nguyên vẹn trong thời gian nhanh nhất là yếu tố tiên quyết, đúng như phương châm “Nâng hàng như nâng trứng – Giữ hàng như giữ vàng”. Nhưng với bản thân anh Đoàn, phương châm đó chỉ làm nền để phục vụ cho điều tâm đắc nhất mà anh hướng tới khi chọn ngành này để khởi nghiệp. “Với Công ty Trọng Tấn, sự phồn thịnh của khách hàng mới chính là mục tiêu mà chúng tôi hướng đến. ‘Khách hàng thất thu – Chúng tôi thất bại’…”, anh Đoàn nói.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, 6 năm qua anh luôn trăn trở để tìm ra các giải pháp nhằm hạ giá cước đến mức tối đa, góp phần giúp khách hàng, nhất là các doanh nghiệp nhỏ, lẻ… được “thuận buồm, xuôi gió” trong việc kinh doanh.

Hàng hóa giá trị cao sẽ được công ty mua bảo hiểm; các mặt hàng dễ vỡ, dễ hư hỏng sẽ được đội ngũ nhân viên giám sát, kiểm tra chặt chẽ, gia cố, đóng gói cẩn thận; những trường hợp hư hao, mất mát trong quá trình vận chuyển sẽ được Trọng Tấn đền bù trên cơ sở đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng…

Khách hàng sẽ được Công ty Trọng Tấn ưu đãi quảng cáo thương hiệu miễn phí trên thân xe.

Ngoài ra, xuyên suốt trong năm, Công ty Trọng Tấn cũng tung nhiều ưu đãi như: Miễn phí quảng cáo thương hiệu trên thân xe; miễn phí lưu kho chờ gom đủ hàng; miễn phí công bốc dỡ, nâng hạ hàng hóa xuống kho… để giúp khách hàng yên tâm hơn về các chi phí và giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng khắp cả 63 tỉnh thành.

Hay như đợt dịch Covid-19 vừa qua, dù cũng gánh phải thiệt hại nặng nề nhưng Trọng Tấn vẫn chia sẻ khó khăn với các bạn hàng bằng cách giảm giá cước và đặc biệt là vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, thiết bị y tế… phòng, chống dịch với giá gần như tượng trưng.

Vô tình gặp chúng tôi tại trụ sở chính Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Trọng Tấn ở địa chỉ M7, đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, TP.HCM, ông H. – chủ một doanh nghiệp nông – ngư – cụ ở tận Long An cho biết, đơn vị vận tải cũ không có trách nhiệm, hàng hóa hư hỏng trong quá trình vận chuyển thì đổ lỗi cho chủ hàng… nên ông có mặt ở đây để tìm hiểu nhằm thay đổi đối tác.

Ông H chia sẻ: “Tính tôi phải ‘nhìn tận mắt, sờ tận tay’ nên sau khi vô trang web: vantaitrongtan.vn tôi phải đích thân lên trụ sở chính công ty để tìm hiểu. Nghe anh Đoàn nói chuyện và được tham quan kho bãi tôi rất hài lòng!”. 

“Khách hàng thất thu – Chúng tôi thất bại”, đó là phương châm tối thượng của công ty, đồng thời cũng chính là cuốn sổ bảo hiểm vô giá mà mọi khách hàng sẽ nhận được khi chọn tất cả các dịch vụ của Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Trọng Tấn.

Lưu Hằng

Trả lời